Doanh thu MWG tháng 10 nâng cao 10%, kỳ vọng mùa tìm tìm cuối năm

Share it:

Theo Skyf Doanh thu MWG tháng 10 đạt 8.700 tỷ đồng, nâng cao 10% với động lực trong khoảng chuỗi Bách Hóa Xanh. Doanh thu TGDĐ và ĐMX quý IV hy vọng nâng cao 15% so quý III nhờ vào mùa tậu sắm cuối năm. Bách Hóa Xanh tiếp diễn câu chuyện doanh thu và thị phần, mở mới 500-700 cửa hàng trong năm 2021.

Tại buổi gặp gỡ nhà đầu cơ chiều ngày 13/11, đại diện công ty đầu tư thế giới Di Động ( HoSE: MWG ) thông tin doanh thu tháng 10 đạt khoảng 8.700 tỷ đồng, nâng cao 10% so có cộng kỳ năm trước và tăng 4% so có tháng 9, động lực đến từ chuỗi Bách Hóa Xanh (BHX).

Chuỗi thế giới Di Động (TGDĐ) và Điện Máy Xanh (ĐMX) ghi nhận doanh thu khoảng 6.700 tỷ đồng, giảm 3% so có cộng kỳ năm trước. cội nguồn sụt giảm là do sức tiêu thụ các sản phẩm dùng còn yếu, chưa thể hồi phục như trước dịch bệnh; tình hình mưa lũ ở miền Trung gây gián đoạn hoạt động kinh doanh và ảnh hưởng thụ động tới doanh số những cửa hàng trong khu vực này.

không những thế, so với tháng 9, tổng doanh thu chuỗi TGDĐ và ĐMX nâng cao 3% nhờ mở những shop ĐMX Supermini để khai thác nhu cầu quý khách ở vùng sâu, vùng xa.

Chuỗi BHX ghi nhận kỷ lục doanh thu tháng mới và vượt mốc 2.000 tỷ đồng trên 1.650 cửa hàng. đơn vị đã mở mới 30 shop BHX trong tháng và đẩy mạnh tốc độ nâng cấp shop “5 tỷ” (>500 m2) để tăng doanh thu.

Chuỗi BHX tiếp tục chưa nói đến câu chuyện hòa vốn

mặc dù chuỗi BHX là động lực tăng trưởng nhưng ông Nguyễn Đức Tài – chủ toạ MWG khẳng định cuộc chơi của BHX vẫn là tăng doanh thu và thị phần, nhưng ko phải ưu đãi, hy sinh hiệu quả. Doanh thu BHX trong năm nay đạt khoảng 20.000 tỷ đồng vẫn rất nhỏ trong lĩnh vực, khi đạt mốc 80.000 – 100.000 tỷ mới kể câu chuyện lợi nhuận. Tính đến cuối năm nay, việc hòa vốn ở từng shop khả thi, song việc hòa vốn chung cả chuỗi còn can hệ tới phổ thông giá thành quản trị khác.

Số liệu MWG cung ứng cho thấy tính tới cuối tháng 9, 80% shop BHX đã mang EBITDA dương. Lũy kế 9 tháng, chuỗi BHX đang với lời EBITDA ở cấp độ sau shop và trọng tâm cung ứng.

Ông è cổ kinh doanh – tổng giám đốc MWG cho biết chuỗi BHX đã sở hữu khoảng một.650 shop, theo kế hoạch kết năm 2020 nâng cao lên một.750 shop và sang năm 2021 mở thêm khoảng 500-700 cửa hàng. Ở khu vực thành thị (TP HCM, trung tâm tỉnh), tổ chức sẽ tụ họp tối đa để làm cho mô phỏng lớn và vùng thị xã nhỏ thì mô phỏng tiêu chuẩn.

Theo đấy, tổ chức đã triển khai mở shop BHX mô phỏng “5 tỷ” (diện tích to hơn 500 m2). Số lượng cửa hàng BHX “5 tỷ” đã tăng trong khoảng 12 cửa hàng vào tháng 7 lên 72 shop vào tháng 10, trong đấy 45% tại TP HCM, phần còn lại ở 5 tỉnh miền Tây và 5 thức giấc miền Đông. Doanh thu nhàng nhàng mỗi cửa hàng hiện nay là trên 3 tỷ đồng/tháng. tổng giám đốc MWG khẳng định không sở hữu hiện tượng san sẻ doanh số giữa những cửa hàng BHX bây giờ mang BHX mô hình “5 tỷ”.

liên quan đến giá thành vận chuyển, để giải quyết vấn đề về thực phẩm tươi sống (rau, trái cây, giết, cá), MWG đang hướng đến dịch chuyển tìm kiếm nguồn hàng tại địa phương, hy vọng giải quyết được trong năm sau.

Về mảng BHX online, số liệu MWG cho thấy bắt đầu từ quý III, mảng này mang sự gia tăng mạnh mẽ về cả số lượng đơn hàng và doanh thu. Trong đấy, số lượng đơn hàng chuyên dụng cho thành công trong quý III đã vượt tổng số đơn hàng trong 6 tháng đầu năm và xấp xỉ cả năm 2019. So với thời khắc cuối tháng 6, BHX online đã nâng cao phạm vi chuyên dụng cho từ 8 lên 10 tỉnh/thành thị trấn và nâng cao số lượng trọng điểm phân phối online trong khoảng 11 lên 19.

Ông Doanh cho biết tại TP HCM lượng sắm hàng online rất lớn nên việc mở kho online riêng là hợp lý. ngoài ra, việc mở rộng ra vùng tỉnh lại không hiệu quả nên đơn vị tiêu dùng kho của shop offline. cùng lúc, đơn vị tiêu dùng kênh offline để truyền thông cho việc sở hữu đẩy mạnh mảng online.

 


Doanh số TGDĐ và ĐMX quý IV hy vọng tăng 15% so quý III

chia sẻ về tình hình hoạt động của TGDĐ và ĐMX trong quý IV, ông Đoàn Văn Hiểu Em, Thành viên HĐQT MWG – CEO toàn cầu Di Động (công ty con MWG) cho biết nhìn chung là khả quan. Do dịch bệnh Covid-19 được kiểm soát thấp và quý IV theo chu kỳ mỗi năm là thời điểm doanh số khởi đầu nâng cao khi vào mùa tậu tìm cuối năm. sở hữu 1 số sự chuẩn bị của đơn vị thì doanh số TGDĐ và ĐMX hy vọng nâng cao khoảng 15% trong quý IV lúc so với quý III.

dự báo cho năm 2021, lãnh đạo MWG Phân tích dù mọi thứ được kiểm soát phải chăng như dịch bệnh, thiên tai thì tình hình ko khả quan do điện thoại không hề là sản phẩm cần yếu trong khi thu nhập người dân vốn bị giảm sau dịch bệnh. dù thế, MWG vẫn đặt tiêu chí tăng doanh số 10% cho hai chuỗi này.

Xét về động lực vững mạnh thời kì đến, CEO toàn cầu Di Động san sẻ trước đây doanh nghiệp mang kế hoạch chuyển đổi cửa hàng TGDĐ thành ĐMX, giảm từ một.000 xuống 800 nhưng tiêu chí này trợ thời được thay thế bởi chiến lược mở rộng ĐMX Suppermini, trong khoảng đây tới cuối năm đạt 300 shop và tới năm sau tăng lên một.000.

Do bối cảnh dịch bệnh, những chuỗi hay nhà bán lẻ đang vướng mắc, thậm chí phải thu hẹp và đóng cửa tạo cơ hội thuận lợi cho doanh nghiệp kiếm tìm mặt bằng, tăng cường mở mang để chiếm lĩnh thị trường. Hơn nữa, qua thể nghiệm thì mô phỏng ĐMX Suppermini đã mang đến kết quả khả quan, doanh thu trung bình khoảng một tỷ đồng/tháng, khi mà ĐMX to là 8 tỷ và ĐMX mini là 3 tỷ. Biên lợi nhuận gộp là 23%, cao hơn mức trung bình tính chung cho TGDĐ và ĐMX (21%).

tuy nhiên, thị trường đã bảo hòa, công ty tậu thời cơ gia nâng cao thị phần bằng cách tăng sản phẩm độc quyền. hiện nay, cứ 10 sản phẩm bán ra thì TGDĐ chỉ mang một sản phẩm độc quyền, thời kì tới sẽ tăng lên 3 hoặc 4.

bên cạnh đó, công ty cũng khai triển mô phỏng ĐMX tại Campuchia từ năm 2017 nhưng mới bán điện thoại, doanh thu ngày nay khoảng 300 triệu USD/tháng. gần đến, tổ chức sẽ đưa cả mô hình ĐMX qua và kỳ vọng tăng doanh thu lên 1,2 đến một,5 tỷ đồng. ngày nay số lượng cửa hàng ở thị phần này là 15, tới cuối năm mở lên 50 cửa hàng và cuối năm sau mở lên 80 cửa hàng thì ko mở thêm do quy mô thị trường ko to.

dự kiến tới 2021, mảng kinh doanh ở nước ngoài đóng góp khoảng 55 triệu USD, nâng cao 600% so mang năm 2020. thị trường Campuchia đạt biên lợi nhuận khoảng 19%, rẻ hơn trong nước và chưa có lời, kỳ vọng tháng 6 năm sau sở hữu lời.

 

Share it:

Skyf

Post A Comment:

0 comments: